Learning log
Inclass: วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
Inclass: วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556
เวลา 8.00 น.เป็นเวลาในของคาบเรียนวิชา การพัฒนาหลักสูตรของอาจารย์วัยวุฒ อินทวงศ์
อาจารย์ได้อธิบายและยกตัวอย่างเกี่ยวกับการเลือกและจัดสาระการเรียนรู้ในการจัดทำหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ ซึ่งอาจารย์ได้ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันคิดเลือกเนื้อหาสาระและเรียงลำดับเนื้อหา โดยมีรายละเอียดของตัวอย่างดังต่อไปนี้
ตัวอย่าง
ตัวอย่าง
การเลือกและจัดสาระการเรียนรู้
คำถาม1. เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายผู้เรียนควรได้เรียนรู้อะไรบ้าง ?
2. จะจัดลำดับความรู้เหล่านั้นอย่างไรบ้าง จึงจะเกิดผลและการเรียนสูงสุด
ตัวอย่างที่ 1 เนื้อหาสาระของการมีสุขภาพปากและฟันที่ดี1) ความสำคัญของฟัน2) ประเภทของฟัน3) ชนิดของฟัน4) โครงสร้างของฟัน5) หน้าที่ของฟัน6) การดูและรักษาฟัน7) การเลือกผลิตภัณฑ์มาดูแลรักษาฟัน8) โรคเหงือกและฟัน9) วิธีป้องกันโรคเหงือกและฟัน
คำถาม1. เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายผู้เรียนควรได้เรียนรู้อะไรบ้าง ?
2. จะจัดลำดับความรู้เหล่านั้นอย่างไรบ้าง จึงจะเกิดผลและการเรียนสูงสุด
ตัวอย่างที่ 1 เนื้อหาสาระของการมีสุขภาพปากและฟันที่ดี1) ความสำคัญของฟัน2) ประเภทของฟัน3) ชนิดของฟัน4) โครงสร้างของฟัน5) หน้าที่ของฟัน6) การดูและรักษาฟัน7) การเลือกผลิตภัณฑ์มาดูแลรักษาฟัน8) โรคเหงือกและฟัน9) วิธีป้องกันโรคเหงือกและฟัน
ตัวอย่างที่ 2 เนื้อหาสาระเพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถในการลบที่มีตัวตั้งไม่เกิน100
1) ความหมายของการลบ2) สัญลักษณ์เครื่องหมายลบ3) ตัวตั้ง ตัวลบ4) การเขียนประโยคสัญลักษณ์5) การลบที่มีการกระจายและการลบที่ไม่มีการกระจาย6) การวิเคราะห์โจทย์การลบ7) วิธีการตรวจคำตอบ
ตัวอย่างที่ 3 เนื้อหาสาระเกี่ยวกับโรคติดต่อ1) ชนิดของโรคติดต่อ2) ลักษณะของโรคติดต่อ3) สาเหตุของโรค4) อาการของโรค5) การติดต่อของโรค6) โรคแทรกซ้อน7) ความรุนแรงของโรค8) การรักษาและการป้องกันโรค
1) ความหมายของการลบ2) สัญลักษณ์เครื่องหมายลบ3) ตัวตั้ง ตัวลบ4) การเขียนประโยคสัญลักษณ์5) การลบที่มีการกระจายและการลบที่ไม่มีการกระจาย6) การวิเคราะห์โจทย์การลบ7) วิธีการตรวจคำตอบ
ตัวอย่างที่ 3 เนื้อหาสาระเกี่ยวกับโรคติดต่อ1) ชนิดของโรคติดต่อ2) ลักษณะของโรคติดต่อ3) สาเหตุของโรค4) อาการของโรค5) การติดต่อของโรค6) โรคแทรกซ้อน7) ความรุนแรงของโรค8) การรักษาและการป้องกันโรค
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น